Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 3 tháng 5, 2011

Số: 1668 /TNTN “ V/v tổ chức kỷ niệm 50 năm thảm họa da cam ở Việt Nam”


ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH
BCH TỈNH THÁI NGUYÊN
----:----
Số:   1668 /TNTN
“ V/v tổ chức kỷ niệm 50 năm thảm họa
 da cam ở Việt Nam”


Thái Nguyên, ngày 19 tháng 04  năm 2011

Kính gửi:  Ban Thường vụ các huyện, thị, thành Đoàn
và Đoàn trực thuộc

Thực hiện công văn số 437/TWĐTN ngày 06/4/2011 của Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh về việc tổ chức kỷ niệm 50 năm thảm họa da cam ở Việt Nam. Nhằm giúp tuổi trẻ Thái Nguyên hiểu rõ hơn về thảm họa da cam,  khơi dậy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Thương người như thể thương thân” của dân tộc Việt Nam; góp phần thức tỉnh lương tri và tình thương đồng loại của nhân dân các nước trên thế giới; tạo sự chuyển biến mới về nhận thức, trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc giải quyết hậu quả chiến tranh, chia sẻ, đồng cảm với những nạn nhân nhiễm chất độc da cam, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đề nghị các đơn vị quan tâm triển khai một số nội dung cụ thể như sau:
1.Tuyên truyền về lịch sử ra đời và ý nghĩa của ngày “Vì nạn nhân chất độc da cam 10/8”; kết quả thực hiện “Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam” giai đoạn 2005-2010 cho đoàn viên thanh niên. Hưởng ứng các hoạt động kỷ niệm 50 năm thảm họa da cam ở Việt Nam bằng nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa.
2. Tuyên truyền tới đông đảo ĐVTN và nhân dân về những chính sách của Ðảng, Nhà nước, những chương trình, hoạt động của Đoàn thanh niên nhằm chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam, tuyên truyền về ý nghĩa của hoạt động kỷ niệm 50 năm thảm họa da cam ở Việt Nam.
3. Đặc biệt trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2011 lồng ghép tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí; sửa chữa xây mới Nhà tình thương cho các đối tượng là nạn nhân chất độc da cam; tổ chức các hoạt động vì trẻ em là nạn nhân chất dộc da cam; tư vấn, dạy nghề và giới thiệu việc làm cho thanh niên khuyết tật, các đối tượng là nạn nhân chất độc da cam; tổ chức các buổi tình nguyện hè đến với các đối tượng, gia đình nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh.
4. Tập trung tổ chức các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” vì nạn nhân chất độc da cam cao điểm bắt đầu từ ngày 27/7-10/8/2011, hưởng ứng kỷ niệm 50 năm thảm họa da cam Việt Nam (10/8/1961-10/8/2011)
Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đề nghị thường vụ Đoàn các đơn vị quan tâm triển khai thực hiện và báo cáo kết quả về Ban thường vụ Tỉnh Đoàn qua Ban Tuyên giáo trước ngày 15/8/2011. Điện thoại: 0280.3755.293 - Email:banttvhtn@gmail.com


Nơi nhận:
- VP, Ban Tuyên giáo, Ban TNNT TW Đoàn (b/c);
- VP, Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận Tỉnh ủy(b/c);
- TT, các Ban TĐ (c/đ);
- Các h,t,t Đoàn & Đoàn trực thuộc
- Lưu VP, Ban TG.
TM. BAN THƯỜNG VỤ
 PHÓ BÍ THƯ THƯỜNG TRỰC

Đã ký


Phạm Văn Thọ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét