Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 10 tháng 5, 2011

HƯỚNG DẪN Tuyên truyền kỷ niệm 100 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911 - 5/6/2011) gắn với kỷ niệm 121 năm Ngày sinh của Người : 58 - HD/TNTN


ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH
BCH TỈNH THÁI NGUYÊN
--:--
Số: 58 - HD/TNTN



Thái Nguyên, ngày 10 tháng 5 năm 2011

HƯỚNG DẪN
Tuyên truyền kỷ niệm 100 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước
(5/6/1911 - 5/6/2011) gắn với kỷ niệm 121 năm Ngày sinh của Người
(19/5/1890 - 19/5/2011)

          Thực hiện Hướng dẫn số 16 - HD/BTGTU, ngày 05/05/2011 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy về tuyên truyền kỷ niệm
100 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911 - 5/6/2011) gắn với kỷ niệm 121 năm Ngày sinh của Người (19/5/1890 - 19/5/2011); căn cứ chương trình công tác Năm thanh niên 2011; nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền kỷ niệm các sự lớn trong ĐVTN đạt chất lượng, hiệu quả, Ban thường vụ Tỉnh Đoàn hướng dẫn một số nội dung tuyên truyền trọng tâm như sau:
I. Mục đích, yêu cầu
- Giúp cho cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân hiểu sâu sắc hơn về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh - nhà chính trị, nhà tư tưởng, nhà văn hóa, ngoại giao, quân sự, lãnh tụ của Đảng Cộng sản Việt Nam và dân tộc Việt Nam.
- Khẳng định cống hiến của người chiến sĩ cộng sản quốc tế Hồ Chí Minh với phong trào cách mạng vô sản thế giới và những giá trị bất hủ của tư tưởng Hồ Chí Minh với cách mạng Việt Nam và trong thời đại ngày nay.
- Các hoạt động tuyên truyền cần tạo được ấn tượng sâu sắc, xúc động, tạo được khí thế cách mạng, tăng niềm tin của nhân dân vào con đường phát triển của đất nước.
II. Nội dung tuyên truyền
1. Bối cảnh chính trị - xã hội Việt Nam thời điểm Người ra đi tìm đường cứu nước, nhất là sự khủng hoảng đường lối cách mạng; ý chí, quyết tâm đi tìm con đường cứu nước của Người và những chuyển biến trong nhận thức khi Người đến với chủ nghĩa Mác - Lênin; những điểm mốc quan trọng trong hành trình tìm đường cứu nước và ý nghĩa lịch sử của việc tìm ra con đường cứu nước.
2. Những cống hiến của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc và chủ nghĩa xã hội - con đường mà Người đã lựa chọn cho dân tộc, nhất là trước những bước ngoặt của cách mạng Việt Nam và những đóng góp của Người đối với chủ nghĩa Mác - Lênin và cách mạng vô sản thế giới.
3. Tình cảm của thế giới đối với nhân cách và di sản tư tưởng vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh, khi Người là chiến sĩ cộng sản hoạt động ở nước ngoài, khi người lãnh đạo cách mạng Việt Nam, khi Người còn sống và cả khi Người đã ra đi.
4. Khẳng định trách nhiệm của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân thực hiện lý tưởng cách mạng và con đường phát triển của dân tộc Việt Nam mà Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã lựa chọn.
5. Đấu tranh bác bỏ những âm mưu, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch nhằm phủ nhận nền tảng tư tưởng của Đảng, bôi nhọ, hạ bệ uy tín Chủ tịch Hồ Chí Minh.
6. Khẳng định ý nghĩa, giá trị lý luận và thực tiễn của tư tưởng Hồ Chí Minh trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Tuổi trẻ Thái Nguyên học tập và làm theo lời Bác” do Trung ương Đoàn phát động trong đoàn viên, thanh niên.
III. Tổ chức thực hiện
1. Cấp tỉnh
- Xây dựng hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 100 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước gắn với kỷ niệm 121 năm Ngày sinh của Người.
- Xây dựng kế hoạch Tổng kết 5 năm Cuộc vận động “Tuổi trẻ Thái Nguyên học tập và làm theo lời Bác”
- Hướng dẫn, chỉ đạo tổ chức tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác theo 03 khối thi đua.
- Tổ chức tổng kết 05 năm Cuộc vận động gắn với trao giải thưởng sáng tạo trẻ tỉnh Thái Nguyên lần thứ 8 và tuyên dương thanh niên công nhân tiêu biểu. (Ngày 31/5/2011)
- Tập hợp danh sách thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác trong các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh báo cáo Trung ương Đoàn xây dựng thành bộ dữ liệu “Gương sáng tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”.
­- Tổ chức chọn cử, bình xét đại biểu tham dự đại hội thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2011 do Trung ương Đoàn tổ chức.
2. Cấp huyện, thị, thành và Đoàn trực thuộc
Trên cơ sở hướng dẫn của Ban thường vụ Tỉnh Đoàn, đề nghị Ban thường vụ Đoàn các đơn vị chủ động xây dựng kế hoạch, hướng dẫn các cơ sở Đoàn tổ chức các hoạt động phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, đơn vị và đối tượng đoàn viên, thanh thiếu nhi. (Thực hiện theo Kế hoạch số 163 - KH/TNTN, ngày 9/5/2011 của BTV Tỉnh Đoàn)
Ban thường vụ Tỉnh Đoàn đề nghị Ban thường vụ các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc xác định việc tuyên truyền kỷ niệm sự kiện 100 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước là một nhiệm vụ chính trị quan trọng cần phải tập trung quan tâm chỉ đạo tuyên truyền sâu rộng, thiết thực và hiệu quả trong cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân.


.Nơi nhận:
- VP, Ban TG, Ban  TN nông thôn TƯ Đoàn (b/c);
- Thường trực, VP, Ban TG, Ban DV Tỉnh uỷ (b/c);
- Thường trực, các Ban TĐ (c/đ);
- 18 đơn vị trực thuộc (t/h);
- Lưu VP + TH; Ban TG
T.M BAN THƯỜNG VỤ
PHÓ BÍ THƯ THƯỜNG TRỰC


(Đã ký)


Phạm Văn Thọ


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét