Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 26 tháng 5, 2011

BÁO CÁO Các mô hình hay, cách làm sáng tạo, công trình phần việc thanh niên Học tập và làm theo lời Bác


ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH

BCH TỈNH THÁI NGUYÊN

-----------:----------
Số:  317        BC /TNTN


Thái Nguyên, ngày 20 tháng 5 năm 2011
BÁO CÁO
Các mô hình hay, cách làm sáng tạo, công trình phần việc thanh niên
Học tập và làm theo lời Bác

Thực hiện kế hoạch số 278 - KH/TWĐTN ngày 29/4/2011 của Ban chấp hành Trung Ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh về “Tổng kết 5 năm Cuộc vận động Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác” và tổ chức gặp mặt, tuyên dương, liên hoan thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2011; căn cứ kết quả thực hiện cuộc vận động trong các cấp bộ Đoàn trong thực hiện cuộc vận động đã xuất hiện nhiều mô hình, cách làm hay. Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Thái Nguyên tổng hợp báo cáo các mô hình hay, cách làm sang tạo trong các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh, cụ thể:
1.  Kết quả:
Hưởng ứng CVĐ, cụ thể hóa trong việc “làm theo” lời Bác, với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, trong thời gian các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã đảm nhận thực hiện trên 1000 công trình, phần việc thanh niên vì an sinh xã hội, tham gia phát triển kinh tế với tổng giá trị làm lợi trên 16.946 triệu đồng thu hút trên 96735 lượt đoàn viên thanh niên tham gia; đã có hơn 500 sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học tổng giá trị làm lợi là 2.962 triệu đồng do ĐVTN đảm nhận thực hiện. Phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” được triển khai rộng khắp và thu hút đông đảo ĐVTN tham gia. Tiếp tục từng bước hỗ trợ, đưa nội dung phong trào “Bốn mới” đến các đối tượng thanh niên thông qua việc chuyển giao KHKT, trang bị các tài liệu khuyến nông, khuyến lâm, tổ chức cho đoàn viên thanh niên đi thăm quan học tập kinh nghiệm trong phát triển kinh tế tại các địa phương. Qua các hoạt động đã thành lập 145 mô hình thanh niên làm kinh tế giỏi với sự tham gia của 1261 ĐVTN. Trong đó có 40 mô hình hay, cách làm hiệu quả cùng 44 công trình tiêu biểu (có văn bản gửi kèm).
2.  Đánh giá chung:
Các mô hình hay, cách làm sáng tạo, các công trình phần việc thanh niên đã thể hiện được một cách sinh động trong việc học tập và làm theo lời Bác có ý nghĩa xã hội to lớn và góp phần củng cố hoạt động Đoàn từ cơ sở, phát huy tinh thần tình nguyện, xung kích, sáng tạo của thanh niên.
Trên đây là báo cáo một số mô hình tiêu biểu trên các lĩnh vực trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Thái Nguyên trong học tập và làm theo lời Bác của tuổi trẻ Thái Nguyên.

Nơi nhận:                                          
- VP, Ban TG, Ban TNTN TW Đoàn (b/c)
- VP, Ban TG, Ban Dân vận Tỉnh uỷ (b/c)         
- Các h,t,t Đoàn & Đoàn trực  thuộc
- Lưu VT,TH, TG
 TM. BAN THƯỜNG VỤ
PHÓ BÍ THƯ THƯỜNG TRỰC

Đã ký


Phạm Văn Thọ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét