Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 11 tháng 2, 2011

KẾ HOẠCH Tổ chức vận động viết theo chủ đề “Ký ức thời tuổi trẻ sôi nổi” và liên hoan phóng sự tuyên truyền về những gương điển hình tập thể, cá nhân, các công trình thanh niên tiêu biểu

ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH
BCH TỈNH THÁI NGUYÊN
--:--
Số 149  KH/TNTN

Thái Nguyên, ngày 26 tháng 01 năm 2011

KẾ HOẠCH
Tổ chức vận động viết theo chủ đề “Ký ức thời tuổi trẻ sôi nổi”
và liên hoan phóng sự tuyên truyền về những gương điển hình tập thể,
cá nhân, các công trình thanh niên tiêu biểu


 

  Căn cứ kế hoạch số 127 - KH/TNTN, ngày 9/8/2010  của Ban thường vụ Tỉnh Đoàn về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931- 26/3/2010); Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn ban hành kế hoạch tổ chức vận động viết theo chủ đề “Ký ức thời tuổi trẻ sôi nổi” và liên hoan phóng sự tuyên truyền về những gương điển hình tập thể, cá nhân, các công trình thanh niên tiêu biểu trong các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh với các nội dung sau:
          I. Mục đích, yêu cầu
- Tạo phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực chào mừng thành công Đại hội Đảng Toàn quốc lần thứ XI, kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2011) và chào mừng Năm Thanh niên 2011.
- Phát hiện, giới thiệu và nhân rộng những gương điển hình cá nhân, tập thể thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác; các công trình, phần việc thanh niên làm theo lời Bác, những mô hình hay, giải pháp hiệu quả trong hoạt động của các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội trên địa bàn toàn tỉnh; góp phần cổ vũ, động viên công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong giai đoạn mới, làm phong phú thêm tư liệu về Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Thái Nguyên trong giai đoạn hiện nay.
- Tuyên truyền, giáo dục truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh qua các chặng đường lịch sử, ghi nhận và phổ biến những câu chuyện hay, những điển hình, sự kiện nổi bật, những kỷ niệm đẹp cho đoàn viên, thanh thiếu nhi. Tạo cơ hội để cán bộ, đoàn viên, thanh niên và những người quan tâm nói lên suy nghĩ, tình cảm qua những kỷ niệm sâu sắc về Đoàn.
- Yêu cầu nội dung viết theo chủ đề “Ký ức thời tuổi trẻ sôi nổi” và liên hoan phóng sự tuyên truyền về những gương điển hình tập thể, cá nhân, các công trình thanh niên tiêu biểu phải được triển khai sâu rộng tới tất cả các sơ sở Đoàn và đoàn viên, thanh thiếu nhi; thu hút sự tham gia của đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi và những người quan tâm, gắn bó với tổ chức Đoàn.
          II. Nội dung và hình thức
          1. Nội dung vận động viết theo chủ đề “Ký ức thời tuổi trẻ sôi nổi”
          1.1. Đối tượng tham dự
          Tất cả những người quan tâm, có kỷ niệm gắn bó với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Thái Nguyên và Bắc Thái (cũ) qua các thời kỳ.
          1.2. Nội dung viết
          - Những ký ức thời tuổi trẻ sôi nổi, những kỷ niệm sâu sắc gắn công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Thái Nguyên và Bắc Thái (cũ) qua các thời kỳ…
          - Những câu chuyện, tấm gương, sự kiện giúp tác giả và thế hệ của tác giả giác ngộ lý tưởng cách mạng của Đảng, dấn thân vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước, đinh hướng cuộc đời, nghề nghiệp của tác giả sau này.
          - Những khó khăn, gian khổ, hy sinh mà tác giả và bạn bè, đồng nghiệp, đồng chí đã vượt qua; những bài học về tình người, tình đồng chí, đồng đội, sự che chở, đùm bọc của bà con nhân dân đối với hoạt động Đoàn và phong trào thiếu nhi.
          - Từ những kỷ niệm sâu sắc của cá nhân, của bạn bè, đồng nghiệp, đồng chí, tác giả có thể nói lên suy nghĩ, cảm nhận về quá trình nhận thức, phấn đấu và trưởng thành của bản thân, đồng chí và thế hệ mình, nêu cái nhìn liên hệ quá khứ, hiện tại và tương lai để thể hiện cái nhìn xuyên suốt về vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với sự nghiệp xây dựng và bao vệ đất nước.
          1.3. Định hướng hình thức
          - Việc tổ chức vận động hưởng ứng viết theo chủ đề “Ký ức thời tuổi trẻ sông nổi” được tổ chức dưới hình thức viết bài cảm nhận, bút ký, nhật ký, ký sự, tùy bút, phỏng vấn, tản văn, truyện ngắn… Bài viết dự thi tối đa không quá 1.000 từ, đánh máy hoặc viết tay rõ ràng trên một mặt giấy.
          - Bài viết hưởng ứng cần ghi rõ họ và tên tác giả, năm sinh, địa chỉ, chức vụ công tác đã trải qua (nếu có gắn bó với công tác thanh niên), chức vụ công tác hiện tại hoặc địa chỉ thường trú, số điện thoại liên lạc.
          - Khuyến khích các tác giả gửi kèm ảnh, phim và các tài liệu, kỷ vật liên quan để minh họa và làm cho bài viết thêm phong phú, sinh động, thuyết phục.
          - Một tác giả có thể dự thi với nhiều bài viết. Yêu cầu các bài gửi tham dự hưởng ứng viết theo chủ đề phải là những bài chưa được đăng tải trên bất kỳ một phương tiện thông tin đại chúng nào.
          Bài viết xin gửi về Ban thường vụ Tỉnh Đoàn Thái Nguyên theo địa chỉ: Ban Tuyên giáo Tỉnh Đoàn, đường Đội Cấn, phường Trưng Vương, thành phố Thái Nguyên. (Ngoài phong bì ghi rõ: Bài hưởng ứng viết theo chủ đề “Ký ức thời tuổi trẻ sôi nổi”). Em mai: banttvhtn@gmail.com; điện thoại: 0280.3755.293.
          - Ban thường vụ Tỉnh Đoàn Thái Nguyên toàn quyền sử dụng các bài gửi về Tỉnh Đoàn phục vụ công tác tuyên truyền. Các bài viết chất lượng sẽ được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng trong và ngoài tỉnh, Bản tin thanh niên và tập san chào mừng kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đoàn của tỉnh Thái Nguyên.
          Ban thường vụ Tỉnh Đoàn không chịu trách nhiệm về việc thất lạc các bài dự thi.
          1.4. Thời gian gửi bài
          a. Về thời gian nhận bài: Từ ngày phát hành văn bản cuộc thi đến hết ngày 10/03/2010.
Ban thường vụ Tỉnh Đoàn sẽ lựa chọn một số bài chất lượng cao để tặng giấy khen và phần thưởng. Việc khen thưởng sẽ được tổ chức trong chùm các hoạt động chào mừng kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh của tỉnh Thái Nguyên.
          2. Nội dung liên hoan phóng sự tuyên truyền về những gương điển hình tập thể, cá nhân, các công trình thanh niên tiêu biểu
          Ban thường vụ Tỉnh Đoàn đề nghị Ban thường vụ các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc phối hợp với Đài PT - TH tỉnh Thái Nguyên; Đài TT - TH các huyện tổ chức xây dựng các phóng sự phản ánh, tuyên truyền về các tập thể, cá nhân, mô hình hay, giải pháp hiệu quả, các công trình, phần việc thanh niên làm theo lời Bác, kết quả nổi bật trong thực hiện hai phong trào lớn “Năm xung kích phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “Bốn đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” ở đơn vị, địa phương mình.
          Trong các phóng sự tuyên truyền trên, đề nghị mỗi huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc nộp về Ban thường vụ Tỉnh Đoàn 01 phóng sự tiêu biểu nhất. Yêu cầu các phóng sự nộp về Tỉnh Đoàn có độ dài tối tối thiểu 5 phút và tối đa là 15 phút; in trên đĩa CD.
          * Thời gian nhận phóng sự: Các phóng sự gửi về Ban thường vụ Tỉnh Đoàn chậm nhất vào ngày 05/03/2011 qua Ban Tuyên Giáo Tỉnh Đoàn.
          Mọi chi tiết đề nghị liên hệ với Ban Tuyên Giáo Tỉnh Đoàn, điện thoại: 3755.293.
         
Nơi nhận:
- Ban Bí thư, VP, Ban TG, Ban  TN nông thôn TƯ Đoàn (b/c)
- Thường trực, VP, Ban TG, Ban DV Tỉnh uỷ (b/c)
- Thường trực, các Ban TĐ (c/đ);
- 18 đơn vị trực thuộc (t/h);
- Lưu VP, TH, Ban TG.
T.M BAN THƯỜNG VỤ
BÍ THƯ




Dương Xuân Hùng


1 nhận xét:

  1. Cách thông tin văn bản như thế này cũng thật là tuyệt vời. Nhưng nếu có thể thì nên đặt đường dẫn tải về tại cuối văn bản.
    DAO HUNG

    Trả lờiXóa