Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 22 tháng 2, 2011

HƯỚNG DẪN 52 Một số hình thức tuyên truyền Năm Thanh niên 2011


ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH
BCH TỈNH THÁI NGUYÊN
---:---
Số: 52  HD/TNTN

Thái Nguyên, ngày 22  tháng 02  năm 2011


HƯỚNG DẪN
Một số hình thức tuyên truyền Năm Thanh niên 2011


 

Thực hiện Hướng dẫn số 01 - HD/TG, ngày 14/01/2011 của Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh về hướng dẫn một số hình thức tuyên truyền Năm Thanh niên 2011; nhằm tạo sự thống nhất, đồng bộ trong công tác tuyên truyền, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn thống nhất hướng dẫn một số hình thức tuyên truyền Năm Thanh niên 2011 trong các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh như sau:
I. Mục đích, yêu cầu
- Tăng cường tuyên truyền, quảng bá về Năm Thanh niên 2011 và kỷ niệm 80 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; cổ vũ niềm vinh dự và trách nhiệm của tuổi trẻ, tích cực tham gia các phong trào hành động cách mạng; tạo sự quan tâm của các cấp, các ngành và của toàn xã hội đối với tuổi trẻ, đối với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.
- Nội dung, hình thức tuyên truyền phải ấn tượng, làm nổi bật niềm tự hào, trách nhiệm và quyết tâm hành động của tuổi trẻ thực hiện thành công Năm Thanh niên 2011. Trong tuyên truyền trực quan phải chú ý đảm bảo mỹ quan, vệ sinh môi trường và thực hành tiết kiệm.
- Công tác tuyên truyền phải được diễn ra xuyên suốt, đảm bảo phản ánh đầy đủ và kịp thời những hoạt động mà lực lượng đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên thực hiện, đóng góp sức trẻ xây dựng quê hương Thái Nguyên giàu đẹp, văn minh.
II. Hình thức, nội dung
1. Hình thức
- Tuyên truyền, cổ động trực tiếp bằng: băngrol, panô, ápphích, tuyên truyền trên báo, đài, website và các phương tiện thông tin đại chúng khác.
- Tổ chức các hoạt động quảng bá, tuyên truyền thông qua việc tổ chức các chương trình giao lưu văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao...
2. Nội dung
a. Đối với việc tuyên truyền bằng băngrol, panô, ápphích
Căn cứ theo các thiết kế mẫu logo Năm Thanh niên 2011 và logo 80 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; maket poster Năm Thanh niên 2011 (1 mẫu dọc, 1 mẫu ngang) của Trung ương Đoàn được giới thiệu trên Website Đoàn thanh niên (doanthanhnien.vn), các cấp bộ Đoàn sử dụng tuyên truyền như sau:
- Sử dụng mẫu poster Năm Thanh niên 2011 để dựng khung pano (in giấy couche hoặc in bạt) và đồng loạt căng treo tại 100% các trụ sở, văn phòng các cấp bộ Đoàn trong thời gian cả năm 2011.
- Cấp huyện tương đương lựa chọn một trong hai mẫu poster để dựng khung pano kích thước khoảng (1,62m x 2,37m) đối với mẫu dọc và (2,37m x 1,62m) đối với mẫu ngang. Khuyến khích cấp huyện dựng tấm pano lớn tuyên truyền Năm Thanh niên 2011 tại các tuyến giao thông chính hoặc các tụ điểm trung tâm, trụ sở công ty, nhà máy…(lựa chọn kích thước phù hợp).
- Các cơ sở đóng khung poster treo tại văn phòng Đoàn thanh niên và các cơ sở, tụ điểm diễn ra các hoạt động thường xuyên của thanh niên.
- Sử dụng logo Năm Thanh niên, logo 80 năm thành lập Đoàn để đưa vào các sản phẩm vật dụng, quà tặng, các ấn phẩm tuyên truyền chào mừng kỷ niệm các ngày lễ, đặc biệt trong dịp kỷ niệm 80 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; đưa logo vào gắn biển công trình thanh niên. In logo chất liệu giấy đề can kích cỡ phù hợp để dán trên tất cả các xe ô tô của cơ quan Đoàn thanh niên; dán trên mũ bảo hiểm, xe và các phương tiện, đồ dùng cá nhân; gắn logo trên phương tiện, địa điểm đăng ký công trình, phần việc thanh niên; phối hợp với các tổ chức, cá nhân trên địa bàn để tuyên truyền trên các phương tiện dịch vụ giao thông (nhất là các phương tiện taxi, xe bus…), tại các tụ điểm công cộng, nhà ga, xí nghiệp, các khu vực có ảnh hưởng tốt về truyền thông.
- Sử dụng con Tem chào mừng kỷ niệm 80 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh do Tổng công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam phát hành làm quà tặng cho các chiến sỹ, viết thư thăm hỏi, động viên các chiến sỹ làm việc nơi biên giới, hải đảo của Tổ quốc. (Tem được phát hành trong dịp 26/3/2011).
- Chủ động thiết kế, in căng treo băng rôn, cờ phướn, tấm panô nhỏ, khung panô lớn, giàn không gian, cổng chào…tuyên truyền về Năm Thanh niên tại các điểm hoạt động, các trụ sở và các đơn vị trực thuộc tổ chức Đoàn, Hội và trên các tuyến phố, các tụ điểm trung tâm trong những ngày diễn ra các hoạt động kỷ niệm. Khuyến khích các cơ sở Đoàn sáng tạo các hình thức tuyên truyền cổ động trực quan chào mừng Năm Thanh niên 2011.
b. Tuyên truyền trên báo và mạng internet
- Tổ chức các chuyên mục hấp dẫn; tổ chức các mục thi viết, thi tìm hiểu…để đẩy mạnh công tác tuyên truyền. Đẩy mạnh cuộc thi tìm hiểu “80 năm truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh” theo kế hoạch số 141 – KH/TNTN, ngày 22/11/2010 của BTV Tỉnh Đoàn; tích cực hưởng ứng viết theo chủ đề “Ký ức thời tuổi trẻ sôi nổi”, thi “Hiến kế tặng Đoàn”…
- Khích lệ đội ngũ cán bộ Đoàn và đoàn viên thanh niên tuyên truyền Năm Thanh niên và 80 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trên các nick yahoo và blog cá nhân, qua đó chia sẻ thông tin trong quá trình tham gia các diễn đàn trên mạng xã hội.
- Các cấp bộ Đoàn chủ động kết hợp với các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh xây dựng kế hoạch tuyên truyền tổng thể Năm Thanh niên, duy trì chuyên mục thông tin về tuổi trẻ, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong Năm Thanh niên.
c. Tuyên truyền trên truyền hình, phát thanh
- Triển khai và tích cực tham gia cuộc thi phóng sự dưới dạng video clip giới thiệu về những gương điển hình cá nhân, tập thể và các công trình thanh niên tiêu biểu làm theo lời Bác.
- Các cấp bộ Đoàn chú trọng tuyên truyền về Năm Thanh niên và các hoạt động kỷ niệm 80 năm thành lập Đoàn trên hệ thống các cụm loa truyền thanh của huyện, xã phường và cơ quan, đơn vị, trường học.
- Liên hệ với các Đài truyền thanh truyền hình địa phương để giới thiệu phim tư liệu về 10 sự kiện tiêu biểu công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2010; về lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (5 tập) trong dịp 80 năm thành lập Đoàn.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Cấp tỉnh
- Xây dựng hướng dẫn, kế hoạch tuyên truyền, cổ động trong các hoạt động Năm thanh niên và hướng dẫn triển khai sâu rộng đến các cấp bộ Đoàn trong toàn Tỉnh.
- Vận động các đơn vị tài trợ thực hiện các băngrol, khẩu hiệu tuyên truyền Năm thanh niên tại các trục đường chính của thành phố Thái Nguyên và các, huyện, thị, thành trong tỉnh.
 2. Các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc
- Tùy theo từng điều kiện cụ thể mà các cấp bộ Đoàn có thể phối hợp với Phòng Văn hóa Thông tin, Trung tâm văn hóa tổ chức các hoạt động tuyên truyền các hoạt động Năm Thanh niên tại địa phương, đơn vị; đồng thời phối hợp với Đài Truyền thanh - truyền hình ở cơ sở xây dựng các chương trình phát thanh thông tin về diễn biến các hoạt động tại địa phương đơn vị; mời và cung cấp thông tin cho Báo, Đài đóng trên địa bàn, đặc biệt là Báo Thái Nguyên và Đài PT - TH Thái Nguyên...
- Treo băngrol tuyên truyền tại trụ sở, cơ quan đơn vị, trên các tuyến đường giao thông và chỉ đạo cơ sở Đoàn cùng thực hiện.
- Chỉ đạo cơ sở, viết tin bài phản ánh các hoạt động Năm Thanh niên 2011 gửi qua địa chỉ mail: banttvhtn@gmail.com.
Việc triển khai tốt công tác tuyên truyền sẽ góp phần làm cho các hoạt động Năm Thanh niên và kỷ niệm 80 năm thành lập Đoàn thêm ý nghĩa, tạo sự đồng bộ, thống nhất và ghi dấu ấn quan trọng trong xã hội. Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đề nghị các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc quan tâm triển khai thực hiện có sáng tạo, hiệu quả các nội dung tuyên truyền.

Nơi nhận:
- Ban Bí thư, các ban, VP TƯ Đoàn (b/c);
- Thường trực, Ban TG, Ban DV Tỉnh ủy (b/c);
- Ủy ban nhân dân tỉnh;
- TT, các ban, VP Tỉnh Đoàn;
- Các đơn vị trực thuộc (t/h);
- Lưu VT, TH, TG.
      TM. BAN THƯỜNG VỤ
PHÓ BÍ THƯ THƯỜNG TRỰC




PHẠM VĂN THỌ











MỘT SỐ KHẨU HIỆU TUYÊN TRUYỀN
TRONG NĂM THANH NIÊN 2011
(Kèm theo Hướng dẫn số           - HD/TNTN, ngày 22/2/2011)


 


- Năm Thanh niên 2011 - Hành động vì một môi trường xã hội lành mạnh cho tuổi trẻ!
- Năm Thanh niên 2011 - Tuổi trẻ Thái Nguyên tự hào tiến bước dưới cờ Đảng!
- Năm Thanh niên 2011 - Chào mừng kỷ niệm 80 năm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh!
- Năm Thanh niên 2011 - Tuổi trẻ Thái Nguyên học tập và làm theo lời Bác!
- Năm Thanh niên 2011 - Tuổi trẻ Thái Nguyên xung kích, tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa!
- Năm Thanh niên 2011 - Tuổi trẻ Thái Nguyên năng động, sáng tạo, lập thân, lập nghiệp!
- Năm Thanh niên 2011 - Tuổi trẻ Thái Nguyên chung sức trẻ vì Tổ quốc Việt Nam giàu mạnh và văn minh!
- Năm Thanh niên 2011 - Tuổi trẻ Thái Nguyên thi đua học tập, lao động, sáng tạo chào mừng 80 năm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh!
- Năm Thanh niên 2011 - Tuổi trẻ Thái Nguyên đoàn kết, sáng tạo, hội nhập và phát triển!
- Tuổi trẻ Thái Nguyên thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2011) và Năm Thanh niên 2011!
- Năm thanh niên 2011 - Tuổi trẻ hành đồng vì cộng đồng!
- Năm thanh niên 2011 - Xã hội chăm lo bồi dưỡng thanh niên!


-------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét